Facebook đã tạo ra một
môi trường nơi mà nhà sản xuất và khách hàng liên kết với nhau theo những cách
đầy sáng tạo. Contiki, Maybelline, Coca-cola đều sử dụng kênh quảng cáo thú vị
này thành công hơn cả mong đợi.
Những chiến dịch
quảng cáo bắt đầu từ các các cuộc thi trên mạng xã hội này đã để lại thành công
ngoài sức tưởng tượng.
Facebook đã tạo ra một
môi trường nơi mà nhà sản xuất và khách hàng có thể liên kết với nhau theo
những cách đầy sáng tạo. Chỉ bởi phát động những cuộc thi thú vị, mà một số
doanh nghiệp đã đạt được những thành công tuyệt vời khi đưa các sản phẩm của
công ty đi vào lòng khách hàng. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua ba chiến dịch
quảng cáo được xem là thành công nhất trên mạng xã hội này.
1.Chiến
dịch "Get on the Bus” của Contiki

Contiki, một công ty
nổi tiếng về tổ chức các tour du lịch "bụi” tại Châu Âu, đã thành công vang dội
nhờ chiến dịch "Get on the Bus” (Nào mình cùng lên xe bus) trên Facebook. Ý
tưởng cho cuộc thi được xuất phát từ sự ra đời thú vị của công ty.
Vào năm 1961, khi
chàng trai trẻ John Anderson đã cùng chiếc xe mini-bus của mình rong ruổi khắp
châu Âu để thỏa mãn đam mê khám phá các vùng đất mới. Vài năm sau khi Anderson
trở lại London, chán nản vì không thể nào bán được chiếc xe cũ của mình.
Tình cờ, chàng gặp một
toán thanh niên trẻ cũng đang nung nấu ý tưởng đi khắp Châu Âu với số tiền ít
ỏi. Anderson cùng với những kinh nghiệm quý báu của bản thân, đã đồng ý làm
hướng dẫn viên du lịch cho nhóm này. Bù lại anh được thưởng một khoản tiền nhỏ
để mua một chiếc xe bus cho cả bọn cùng đi, khi tour kết thúc anh sẽ được giữ
nó cho riêng mình.
Tiếng lành đồn xa,
Anderson dần trở thành hướng dẫn viên du lịch "bụi” có uy tín. Một thời gian
ngắn sau, anh ta cho ra đời công ty Contiki, để rồi phát triển trở thành một
công ty du lịch lớn, chuyên tổ chức các tour khắp Châu Âu, Úc, Mỹ và
NewZealand.
Và trung tuần tháng 2
vừa qua, "Get on the Bus” đã được công ty phát động trên mạng xã hội Facebook.
Người thắng cuộc là người chia sẻ những trải nghiệm về các tour du lịch của
Contiki và nhận được nhiều bình chọn nhất, phần thưởng sẽ là một trong tám hành
trình thú vị nhất của hãng, có giá trị lên tới 25000 USD.
Chỉ trong vòng chưa
đầy 5 tuần của cuộc thi, fanpage của Contiki đã nhận được hơn 8000 Like và 10
triệu lượt chia sẻ trên tất cả các mạng xã hội như Facebook, Twitter,
MySpace…Cộng đồng mạng đã xôn xao vì cuộc thi này, đây quả thật là một quảng
cáo thành công ngoài sức tưởng tượng cho công ty du lịch Contiki.
2.Maybelline
với cuộc thi "Show us your red lips”

Tương tự như Contiki,
hãng mỹ phẩm nổi tiếng Maybelline New York cũng đã đạt được những thành công
vang dội, khi chỉ trong một thời gian ngắn cuộc thi diễn ra đã có hàng triệu
lượt truy cập vào Fanpage của hãng.
Số lượng fan tăng mạnh
từ 3000 lên 13000 chỉ trong vòng 3 tuần. Không cần bỏ ra nhiều kinh phí cho
cuộc thi, Maybelline đã kích thích các thành viên trên Facebook có sử dụng sản
phẩm son môi của hãng, chia sẻ những bức ảnh về bờ môi nóng bỏng của họ.
Bức ảnh nào được yêu
thích nhất, thành viên ấy sẽ được chọn là khuôn mặt đại diện cho hãng tại chi
nhánh Thụy Sỹ. Sau cuộc thi này, sản phẩm son môi của Maybelline đã được quảng
bá rộng rãi trên toàn thế giới.
3.Coca-cola
và chương trình "Ông hoàng tái chế – The Recycling King”

Từ lâu Coca-cola vẫn
luôn nổi tiếng là một công ty đi đầu về tái chế các sản phẩm vỏ chai nhằm thân
thiện với môi trường. Và lần này để phát động, tuyên truyền rộng rãi chương
trình tái chế vỏ chai cho khách hàng của hãng trên toàn thế giới.
Coca-cola đã sử dụng
mạng xã hội Facebook để phát động cuộc thi "The Recycling King” tại Israel, và
nhanh chóng đạt được nhiều sự hưởng ứng từ lượng thành viên khổng lồ trên mạng
xã hội này. Đã có 26000 bức ảnh được người dùng up lên chia sẻ về các khoảnh
khắc họ tham gia chương trình và hơn 250000 lượt truy cập vào trang của
Coca-cola trong thời gian cuộc thi diễn ra để tìm kiếm những giải thưởng thú vị
khi trở thành "ông hoàng tái chế”.
Theo tapchimarketing.vn