Kinh
doanh bất cứ lĩnh vực nào, người kinh doanh phải am hiểu khách hàng của
mình là ai, họ muốn những gì. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng dĩ
nhiên người kinh doanh sẽ nắm chắc phần thắng

1. Tâm lý của dân phủi
Trong
kinh doanh sân mini cỏ nhân tạo giá rẻ cũng vậy, tâm lý chung dân phủi
của từng vùng miền là rất quan trọng. Sau khi quan sát, chúng tôi xin
liệt kê ra đây những yếu tố tâm lý cơ bản:
- Môn bóng đá là môn tập thể. Nghĩa là cần phải từ 5~10 người mới có thể chơi được.
- Càng đông, càng vui, càng thử thách càng chơi lâu.
- Dù
sao, môn bóng đá cũng theo trào lưu, phong trào. Nó gắn liền với một tổ
chức tại địa phương như: hội thanh niên, hội trung niên, đội bóng đá
phường/xã/công ty...
- Ngoài việc chơi bóng để nâng cao thể lực còn có yếu tố kỹ thuật, chiến thuật.
- Nếu
là cá nhân phải ổn định về kinh tế (tính ra, việc chơi bóng cũng khá
tốn tiền). Nếu là tập thể, cơ quan thì phải có phong trào thể dục, thể
thao mạnh.
2. Kinh nghiệm kinh doanh cỏ nhân tạo sân bóng
Dựa vào những yếu tố tâm lý cơ bản này, người kinh doanh có thể đưa ra những đối sách để đáp ứng những yêu cầu trên:
- Tính
tập thể trong đội bóng được khai thác tối đa. Trong đội bóng sẽ có đội
trưởng chịu trách nhiệm đặt sân, bố trí giờ giấc. Như vậy, đội trưởng sẽ
quyết định đặt sân nào. Người kinh doanh tập trung chăm sóc đội trưởng
bằng nhiều cách: giảm giá, trích hoa hồng, tặng vé ưu đãi...
- Trong
trường hợp khách lẽ có nhu cầu đá bóng nhưng chưa tìm được đội để đá,
người quản lý sân phải biết thành lập một đội gồm những người khách như
vậy, bổ nhiệm đội trưởng để họ có thể được chơi bóng.
- Việc thu
hút được nhiều đội chơi, người quản lý sân sẽ linh hoạt cáp đội, thay
đổi đội đá đối kháng. Tránh trường hợp đá chung đội trong một thời gian
dài tạo cảm giác nhàm chán. Nghĩa là tạo không khí thi đấu, tranh
dành...Làm như vậy, sẽ tạo ra phong trào đá bóng lâu dài và bền vững
hơn.
- Để tránh trường hợp đá hoài không cải tiện được trình độ
chơi bóng làm tâm lý cầu thủ chán nản, có thể bỏ cuộc nữa chừng, người
quản lý phải linh hoạt, phải có nghiệp vụ huấn luyện họ những kiến thức,
kỹ năng chơi bóng, chiến thuật cơ bản. Làm như vậy vừa giữ chân khách
vừa có thêm một khoản thu nhập cho chính người quản lý.
- Khách
hàng chủ yếu và ổn định nhất vẫn là công chức làm việc cho các cơ quan,
công ty. Đối tượng này thường đá bóng trong giờ cố định. Người kinh
doanh tập trung vào khách hàng này. Có nhiều hình thức như làm hợp đồng
dài hạn, những ưu đãi đặc biệt...
- Là khách hàng công ty, nên ký
hợp đồng dài hạn kèm theo những ưu đãi đặc biệt như treo bảng quảng cáo
công ty trong sân bóng, tổ chức giải thi đấu trong nội bộ....
- Thường
xuyên tổ chức những giải thi đấu phong trào. Phải có nghiệp vụ tổ chức
giải chuyên nghiệp, an toàn. Tránh những xung đột không đáng có xảy ra,
các giải đấu phải có trọng tài, bảo vệ giải đấu...
Nguồn tin
VEC Sưu tầm và biên soạn