Pham Thanh Sỹ

Chủ Doanh Nghiệp

Doanh Nghiệp CLB K34

Sinh nhật: 4/2

Nhóm tham gia: 1

Giới thiệu Doanh nghiệp

Tâm lý của dân phủi và kinh nghiệm kinh doanh sân bóng cỏ nhân tạo hiện nay

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào, người kinh doanh phải am hiểu khách hàng của mình là ai, họ muốn những gì. Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng dĩ nhiên người kinh doanh sẽ nắm chắc phần thắng

Tâm lý dân đá phủi


1. Tâm lý của dân phủi

Trong kinh doanh sân mini cỏ nhân tạo giá rẻ cũng vậy, tâm lý chung dân phủi của từng vùng miền là rất quan trọng. Sau khi quan sát, chúng tôi xin liệt kê ra đây những yếu tố tâm lý cơ bản:

  • Môn bóng đá là môn tập thể. Nghĩa là cần phải từ 5~10 người mới có thể chơi được.
  • Càng đông, càng vui, càng thử thách càng chơi lâu.
  • Dù sao, môn bóng đá cũng theo trào lưu, phong trào. Nó gắn liền với một tổ chức tại địa phương như: hội thanh niên, hội trung niên, đội bóng đá phường/xã/công ty...
  • Ngoài việc chơi bóng để nâng cao thể lực còn có yếu tố kỹ thuật, chiến thuật.
  • Nếu là cá nhân phải ổn định về kinh tế (tính ra, việc chơi bóng cũng khá tốn tiền). Nếu là tập thể, cơ quan thì phải có phong trào thể dục, thể thao mạnh.

2. Kinh nghiệm kinh doanh cỏ nhân tạo sân bóng

Dựa vào những yếu tố tâm lý cơ bản này, người kinh doanh có thể đưa ra những đối sách để đáp ứng những yêu cầu trên:

  • Tính tập thể trong đội bóng được khai thác tối đa. Trong đội bóng sẽ có đội trưởng chịu trách nhiệm đặt sân, bố trí giờ giấc. Như vậy, đội trưởng sẽ quyết định đặt sân nào. Người kinh doanh tập trung chăm sóc đội trưởng bằng nhiều cách: giảm giá, trích hoa hồng, tặng vé ưu đãi...
  • Trong trường hợp khách lẽ có nhu cầu đá bóng nhưng chưa tìm được đội để đá, người quản lý sân phải biết thành lập một đội gồm những người khách như vậy, bổ nhiệm đội trưởng để họ có thể được chơi bóng.
  • Việc thu hút được nhiều đội chơi, người quản lý sân sẽ linh hoạt cáp đội, thay đổi đội đá đối kháng. Tránh trường hợp đá chung đội trong một thời gian dài tạo cảm giác nhàm chán. Nghĩa là tạo không khí thi đấu, tranh dành...Làm như vậy, sẽ tạo ra phong trào đá bóng lâu dài và bền vững hơn.
  • Để tránh trường hợp đá hoài không cải tiện được trình độ chơi bóng làm tâm lý cầu thủ chán nản, có thể bỏ cuộc nữa chừng, người quản lý phải linh hoạt, phải có nghiệp vụ huấn luyện họ những kiến thức, kỹ năng chơi bóng, chiến thuật cơ bản. Làm như vậy vừa giữ chân khách vừa có thêm một khoản thu nhập cho chính người quản lý.
  • Khách hàng chủ yếu và ổn định nhất vẫn là công chức làm việc cho các cơ quan, công ty. Đối tượng này thường đá bóng trong giờ cố định. Người kinh doanh tập trung vào khách hàng này. Có nhiều hình thức như làm hợp đồng dài hạn, những ưu đãi đặc biệt...
  • Là khách hàng công ty, nên ký hợp đồng dài hạn kèm theo những ưu đãi đặc biệt như treo bảng quảng cáo công ty trong sân bóng, tổ chức giải thi đấu trong nội bộ....
  • Thường xuyên tổ chức những giải thi đấu phong trào. Phải có nghiệp vụ tổ chức giải chuyên nghiệp, an toàn. Tránh những xung đột không đáng có xảy ra, các giải đấu phải có trọng tài, bảo vệ giải đấu...

Nguồn tin VEC Sưu tầm và biên soạn

Xem chi tiết chủ đề này trong diễn đàn

CÁC CHỦ ĐỀ ĐÃ ĐĂNG

Diễn đàn doanh nhân

“Sân chơi” trực tuyến dành cho các Doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, thông tin nhiều chiều giữa các Chuyên Gia & các Lãnh đạo Doanh nghiệp. Diễn đàn không những hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị Doanh nghiệp cho Cấp quản lý mà còn tăng cường nhận thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ trong công việc điều hành. Đây còn là “kênh” thông tin để truy cập tìm kiếm và nhân rộng cơ hội cộng tác với các đối tác tin cậy của Doanh nhân.

Các diễn đàn/câu lạc bộ khác


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU