Yếu tố đầu tiên cũng là yếu tố có tính quyết định cao nhất:Luôn đảm bảo chât lượng sân bóng.
Nói
về chất lượng sân là nói về 2 yếu tố: Mặt sân và Ánh sáng. Đây là
những yếu tố cần quan tâm theo dõi ngay từ thời điểm bắt đầu thi
công sân bóng cũng như trong suốt quá trình hoạt động.
-
Chủ đầu tư nên chú ý đến nhu cầu của khách hàng để có phương án bảo
dưỡng cũng như phát triển sân bóng.Chất lượng mặt sân phải luôn được
đảm bảo: sân không bị sạt cỏ, lún đất; hạt cao su phải trải đều với
cát; mặt sân sạch sẽ; không gian xung quanh thoáng đãng… Để làm được
điều này, chủ đầu tư cần có đội ngũ nhân viên thu dọn vệ sinh hằng
ngày và cho bảo trì định kỳ mặt sân cỏ, sửa chữa kịp thời nếu có vấn
đề. Thông thường nên bảo trì mặt sân tối thiểu 1 năm 1 lần. Việc
bảo trì này nhà đầu tư có thể tự thực hiện hoặc sử dụngdịch vụ bảo trì sân cỏ nhân tạocủa V.E.C chúng tôi.
-
Ngoài ra phải luônđảm bảo lượng ánh sángở sân bóng luôn vừa và đủ.
Cần chú ý sửa chữa hoặc thay thế phụ kiện ánh sáng nếu có vấn đề
để kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Yếu tố thứ hai không kém phần quan trọng mà nhà đầu tư cần chú trọng trong quá trình quản lý sân bóng làcách thức để khách hàng liên hệ đặt sân và các dịch vụ đi kèm tại sân bóng.
Tất
cả các yếu tố này đều có mục tiêu hàng đầu là làm thỏa mãn khách
hàng. Vì vậy nhà đầu tư cần có sự điều tra thị trường và dò hỏi ý
kiến khách hàng để ngày càng tăng chất lượng các dịch vụ. Luôn phải
đặt ra câu hỏi “ Làm thế nào để khách hàng hài lòng?”
_
Nhằm giúp khách hàng liên hệ dễ dàng nhất, ban quản lý sân bóng
phảisử dụng số điện thoại dễ nhớvà nên sử dụng ít nhất 2 số liên
lạc. Phải sắp xếp nhân sự đểluôn có người trực điện thoạihoặc quản
lý website nếu sân bóng có trang web riêng.
_
Nhiều nhà đầu tư không quan tâm nhiều đến dịch vụ đi kèm sân bóng
như cho thuê bóng, cho thuê quần áo thể thao và phục vụ đồ ăn, thức
uống… Tuy nhiên thực tế kinh doanh của V.E.C cho thấy doanh thu từ
các dịch vụ này có thể chiếm đến30% tổng lợi nhuậnsân bóng. Vì
vậy nhà đầu tư cần chú ý phát triển và quản lý tốt các dịch vụ này.
Theo kinh nghiệm của mình, V.E.C xin đưa ra cách thức quản lý dịch vụ
đi kèm như sau:
Thứ nhất, cần phải phânchia rõ ràng nhiệm vụ và phân công lao động hợp lý cho từng bộ phận:
·Bộ
phận phục vụ (bán đồ ăn-thức uống, bán giầy, quần áo và phụ kiện
thể thao, cho thuê bóng…) phải luôn có người túc trực tại quầy; có
bảng giá rõ ràng cho các dịch vụ; có sổ quản lý dữ liệu nhập kho,
xuất kho và thu chi theo từng ngày- từng tháng- từng quý.
·Bộ
phận trông và giữ xe: phải được bố trí chia ca phù hợp theo lịch hoạt
động của sân bóng; quản lý chặt chẽ việc trông xe và giám sát vé xe;
chốt và báo cáo tổng số lượng xe ra vào, tổng số vé xe cũng như
doanh thu theo từng ngày.
Thứ hai, cầnchú ý
đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cũng như thái độ phục vụ của nhân
viênở các bộ phận. Thái độ phục vụ của nhân viên có ảnh hưởng lớn
đến sự đánh giá của khách hàng với sân bóng. Nếu chất lượng sân bóng
tốt nhưng nhân viên làm việc không tích cực, không năng động, làm
khách khó chịu thì khách hàng sẽ đánh giá thấp sân bóng hơn. Ngược lại,
nếu nhân viên làm hài lòng khách, vui vẻ và chu đáo thì sẽ thu hút
được lượng khách hàng nhiều hơn.
Nhà đầu tư
nênchủ động quan sát và dò hổi ý kiến khách hàngđể có được phản
ánh đúng nhất về dội ngũ nhân viên của mình, từ đó có phương án điều
chỉnh thích hợp
Yếu tố thứ ba, yếu tố tác động lớn nhất đến hiệu quả hoạt động sân bóng, đó làđội ngũ ban quản lý.
- Vào thời điểm đầu tiên kinh doanh sân bóng, đội ngũ quản lý cần có
phương án truyền thông tốt nhất để thu hút khách và làm cho nhiều
khách hàng biết đến mình. Đầu tiên cầnxác định rõ đối tượng và địa
bànmình hướng đến: học sinh-sinh viên hay nhân viên công chức và khu
vực nào? Từ đóxây dựng kế hoạch truyền thông rõ ràng và hợp lý. Thông
thường các chủ đầu tư sẽ lập trang web hoặc in tờ rơi để quảng bá
cho sân bóng; liên kết với các trường học công ty tổ chức các sự
kiện, các giải đấu. Nên tuyển các cộng tác viên là sinh viên các
trường đại học để thực hiện quá trình truyền thông vì họ là những
người năng động và nắm rõ địa bàn, có thể hoàn thành tốt công việc
được giao.
- Trong suốt quá trình hoạt động
của sân bóng, việc quản lý lịch luyện tập và nắm rõ đặc điểm từng
đội bóng là một điều hết sức quan trọng. Ban quản lý cầnquan hệ
tốt và hiểu rõ tình hình những khách hàng quen thuộc(lịch sử đội
bóng, khung giờ đá bóng, một số thành viên chủ chốt của đội: đội
trưởng, chủ tịch công đoàn... và trình độ đá bóng của họ). Ban quản lý
nên có các chương trình, chính sách ưu đãi cho những khách hàng thân
thiết hoặc tổ chức giao lưu các nhóm khách hàng. Điều này sẽ tạo nên
mối quan hệ tốt đẹp, thân tình giữa khách và chủ, tạo điều kiện
thuận lợi cho sự kinh doanh của nhà đầu tư.
- Ngoài ra ban quản lý sân bóng có thể chia nhóm đối tưởng để dễ dàng
quản lý. Thông thường học sinh-sinh viên sẽ thuộc nhóm đối tượng đá
bóng vào buổi sáng và buổi chiều, nhân viên công chức thuộc nhóm
đối tượng đá bóng vào buổi chiều tối. Từ đóxác định những “ giờ
vàng”( giờ nhiều người hay đá nhất) để đưa ra mức giá hợp lý nhất
nhưng vẫn mang lại lợi nhuận cao.
- Cuối
cùng nhưng không kém phần quan trọng, ban quản lý nên kiểm tra lịch
đặt sân hằng ngày để tránh những nhầm lẫn không mong muốn.
Trên
đây là những thông tin cơ bản mà V.E.C chúng tôi muốn cung cấp cho
nhà đầu tư, nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức quản lý sân bóng
cỏ nhân tạo. Xuyên suốt quá trình kinh doanh sân cỏ, nhà đầu tư cần
có sự quản lý chặt chẽ và sự nhanh nhạy trong các kế hoạch, đáp ứng
tốt nhất nhu cầu khách hàng. Nếu quý khách có thắc mắc và khó khăn
trong quá trình quản lý kinh doanh sân bóng, V.E.C chúng tôi luôn sẵn
sàng giúp đỡ quý khách, không chỉ ở hoạt động quản lý mà ở nhiều dịch
vụ khác như: Cung cấp Cỏ nhân tạo,Hạt cao su,Hệ thống chiếu sáng,Lưới chắn bóng,Giầy thi đấu,...