XỬ LÝ TRƯỜNG HỢP MẤT, CHÁY, HỎNG HÓA ĐƠN

Dear all,
 
Gửi anh em quy định về xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn.
 
Căn cứ theo quy định tại điều 22 Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ:
 
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (download mẫu tại đây: http://www.mediafire.com/#myfiles ) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.

-----
Luật sư Đặng Thành Trí - Trưởng Văn phòng Luật sư Đặng Thành Trí
Địa chỉ: Phòng T.2, tầng trệt, tòa nhà Á Châu, số 140/1 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, Tp.HCM.
Mobile: 0908 32 16 85
Website: tri-lawyer.com



Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1726  |  Sinh nhật: 2/2

Bài viết: 22  |  Bình luận: 111

Lượt xem: 141436

Thành viên Sáng lập

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU