Khi chỉ vừa đôi mươi, có một cô gái đã “dám nghĩ dám làm” để đạt được thành công như ngày hôm nay

Mặc dù tốt nghiệp ngành Du lịch lữ hành, nhưng với niềm đam mê kinh doanh cháy bỏng trong người như một nguồn năng lượng vô tận, đã đưa chị Phạm Thị Dung dũng cảm bước qua những ngày tháng khởi nghiệp đầy khó khăn, thử thách và trở thành người phụ nữ thành công như hiện tại.

Chập chững bước chân vào nghề từ năm 22 tuổi, năm 2006 chị Dung kinh doanh một cửa hàng nhỏ tại Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2008, nhìn thấy tiềm năng tại bãi đất trống rộng rãi như hiện nay được cho thuê trên đường Nguyễn Thị Thập, Quận 7, khi ấy đoạn đường này còn rất vắng vẻ chứ không sầm uất như bây giờ, chị Dung đã nắm bắt cơ hội để đầu tư, xây dựng lại, chính thức thành lập Công ty TNHH SX - TM - DV Phát Hưng chuyên phân phối các Trang thiết bị cao cấp từ INAX, American, TOTO, Caesar, COTTO,... được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn đến mua hàng.
 
 
Chị Dung gửi lời cảm ơn chân thành đến chị Huyền Nguyễn và luôn biết ơn người chị của mình, chị Huyền là người chị đã truyền cảm hứng cho chị kinh doanh ngành Trang thiết bị, đồng thời cũng là người dìu dắt, hướng dẫn chị vào nghề từ những ngày đầu tiên, nhờ chị Huyền mà không chỉ chị Dung, các anh chị trong nhà xuất thân từ nghề này đều ổn định và thành công

Để trở thành Nhà phân phối được khách hàng tin tưởng, chị đặt ra tiêu chí gì khi lựa chọn đối tác để hợp tác? Điều gì đối với chị là quan trọng nhất để xây dựng mối quan hệ đối tác thành công và bền vững?

Chị rất chú trọng làm thương hiệu với đối tác, chỉ khi thấy thương hiệu này uy tín, sản phẩm đạt chất lượng, tận tâm trong kinh doanh và có hậu mãi tốt, có chính sách bảo vệ quyền của đại lý, quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng sản phẩm của mình thì chị sẽ lựa chọn hợp tác lâu dài. Điển hình chị đang hợp tác với các ông lớn nổi tiếng như INAX, American, TOTO, Caesar, COTTO, ...
 
 Dòng sản phẩm vòi sen cao cấp từ American đang được người già và trẻ nhỏ ưa chuộng
 
Hiện nay, các sản phẩm của Cotto chiếm khoảng 25% thị phần ngành thiết bị vệ sinh, các chuyên gia kinh tế dự đoán con số này sẽ càng tăng trong những năm sắp tới khi Cotto đang cho ra đời nhiều sản phẩm thông minh như bồn cầu tự động, bồn tắm massage, sen vòi massage,… với công nghệ hiện đại.
 
 
Đặc biệt, INAX và American, trước đây hai nhãn hiệu này là riêng, sau này Lixil sáp nhập lại, các chính sách ngày càng tốt hơn, Làm việc với đối tác này, chị thấy người Nhật rất biết lắng nghe và quan tâm đến đại lý cũng như khách hàng của mình. Đối với đại lý, Lixil thường có các buổi đào tạo kỹ năng cho nhân viên bán hàng, thực hiện nghiêm ngặt chính sách bảo vệ quyền lợi đại lý, bên nào bán phá giá sẽ bị xử lý triệt để. Đối với khách hàng, có chính sách bảo hành và dịch vụ hậu mãi rất tốt, đảm bảo mọi quyền lợi tối ưu nhất cho khách hàng. 

Bên cạnh cung cấp các Trang thiết bị cao cấp, chị có đẩy mạnh phát triển thêm sản phẩm nào mới không?

Hiện tại ở cửa hàng, chị đang trưng bày và muốn đẩy mạnh thêm dòng sản phẩm phễu thoát sàn nước iNOX 304, 316 bằng phương pháp đúc do công ty ông xã chị là anh Ngô Văn Triển sản xuất khoảng 5 năm nay, đã từng cộng tác với Novaland, sân bay Vân Đồn,... 
 

  
Phễu thoát sàn được thiết kế giúp mùi hôi từ đường ống không thể xông lên. Được làm từ chất liệu inox 304 không bị gỉ sét, chịu được lực tác động bề mặt lớn, không bị cong vênh hay móp méo. Có thể tháo rời các chi tiết để vệ sinh hoặc khi cần xả nước nhanh.
 
Là người chủ Doanh nghiệp, chị khích lệ tinh thần cho đội ngũ nhân viên mình thế nào để cùng nhau vượt qua các biến động trong kinh doanh, cũng như vượt qua giai đoạn hiện tại?

Một năm qua thật sự là một năm kinh tế buồn, chị cố gắng tạo điều kiện hết sức để luôn đảm bảo được mức sống cho nhân viên, bên cạnh đó, đối tác INAX cũng đã giúp cho bên chị tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên bán hàng, giới thiệu sản phẩm, phát triển kênh mạng xã hội,... các bạn nam thì học kỹ thuật lắp đặt, bạn nữ thì học kỹ năng tư vấn và được đến tham quan, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên showroom ở Quận 3, chốt đơn với khách hàng và đưa về đại lý. Từ đó các bạn sẽ có nền tảng vững chắc, nếu chăm chỉ khi đủ chín mùi sẽ rất phát triển trong tương lai. Vào cuối tháng 12 này cũng sẽ có một ngày tham quan, khích lệ bán hàng bằng cách tặng voucher cho nhân viên. Vì thế các bạn cố gắng lên nhé!

Chị có lời khuyên nào dành cho các bạn nhân viên và các bạn trẻ có niềm đam mê kinh doanh như chị không?

Thật ra các bạn bây giờ giỏi hơn chị ngày xưa nhiều lắm, đặc biệt là công nghệ thông tin và rất sáng tạo, chị chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn rằng hãy nâng cao kỹ năng đó, cứ tự tin theo đuổi đam mê của mình, đừng chần chừ khi đã hội đủ yếu tố. Và để được như vậy các bạn hãy không ngừng học hỏi vươn tầm xa hơn nữa, nâng cao kỹ năng giao tiếp để thuyết phục, lời nói nói ra phải có cảm tình, và hãy xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ bây giờ. Điều quan trọng là khi thành công rồi các bạn hãy lưu ý rằng, đừng bao giờ cho rằng thương hiệu của mình đã lớn mạnh rồi thì không cần tạo niềm tin với khách hàng, không cần đại lý nhỏ lẻ, không cần đẩy mạnh quảng cáo. Các bạn hãy học hỏi cách khiêm tốn, biết lắng nghe và chia sẻ, từ đó đáp ứng nhu cầu của đại lý hay khách hàng của mình một cách hợp tình hợp lý. Và nhớ là khi bị lừa đừng vội nản chí nhé, ngày xưa lúc mới ra nghề chị bị lừa rất nhiều, từ tiền bạc đến sản phẩm, mất mát nhiều không xuể, nhưng chị cố gắng động viên mình rằng thôi thì của đi thay người, đó là một trong những bài học mà buộc mình phải học, để cẩn thận hơn, đề phòng hơn trong cuộc sống.
 
 
Đối với nhân viên của chị, chị luôn ủng hộ các bạn tự tin ra làm phân phối hoặc phát triển theo hướng các bạn muốn. Hiện tại cũng có một bạn nhân viên từng làm cho chị, bây giờ bạn đã là chủ một cửa hàng ở Đồng Nai, chị rất tự hào về bạn ấy.

Được biết, chị luôn là một trong những đơn vị đạt danh hiệu "Top những cửa hàng đạt doanh số cao nhất của Lixil, American”, chị có thể cho biết làm thế nào để chị đã đạt được điều đó?

Để đạt được doanh số như hiện tại, một phần là do chị đã xây dựng thương hiệu cá nhân và công ty đã có uy tín suốt hơn 10 năm nay. Quy tắc làm việc của chị là thân thiện với khách hàng, uy tín, chuẩn chỉnh đâu vào đấy, đảm bảo quyền minh bạch. Thay vì có các buổi giao lưu trên bàn nhậu, chị thường mời các đối tác, khách hàng uống nước, cà phê và trò chuyện, tư vấn những điều khách hàng cần để kết nối với họ. Mặc dù vai trò của chị là một người chủ, nhưng chị chăm chỉ làm việc như một người nhân viên, chị không phân biệt vai trò chủ với nhân viên, chị sẵn sàng lăn xả, bán hàng, tư vấn, tỉ mỉ cho khách hàng khi các bạn đang thực hiện nhiệm vụ khác. Chị đào tạo nhân viên thế nào chị cũng làm y chang các bạn. Vì vậy mà chị hiểu được tâm lý của các bạn cũng như tâm lý của khách hàng, kịp thời nắm bắt ý kiến để từ đó có điều chỉnh phù hợp trong lúc vận hành. Do đó mà chị có các mối bán lẻ và mọi người giới thiệu cho nhau, chị bán lẻ nhà phố, công trình biệt thự, và hợp tác với các thầu xây dựng.
 
 
 
Nhân dịp Giải tennis Mừng Xuân 2024 của Hội tennis ngành VLXD - TTNT Việt Nam diễn ra vào tháng 3 sắp tới, chị có nhắn nhủ gì với các thành viên trong Hội không?

Chị muốn chúc mọi người thật nhiều sức khỏe, có thật nhiều kỷ niêm vui ở mùa giải lần này. Chúc giải đấu thành công tốt đẹp, Hội ngày càng lớn mạnh để duy trì sân chơi bổ ích cho các anh chị em trong ngành Vật liệu xây dựng và Trang trí nội thất trên toàn quốc nhé!

Cảm ơn chị về buổi chia sẻ!


Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin Câu lạc bộ

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật:

Bài viết: 74  |  Bình luận: 0

Lượt xem: 227846

Chủ tịch

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU