ĐIỀU LỆ CHÍNH THỨC CÁC GIẢI BÓNG ĐÁ DNOL MÙA THỨ 12 THÁNG 08-2017

 
Gửi các đội bóng đăng ký tham gia các giải DNOL mùa thứ 12 tháng 08-2017, 
 
BTC gửi các đội bóng Điều lệ chính thức các giải bóng đá DNOL serie A, serie B, serie C mùa thứ 12, tháng 08-2017.
 
BTC đề nghị thành viên các đội bóng tìm hiểu Điều lệ giải và gửi thông tin thắc mắc (nếu có) cho BTC trong topic này để được BTC giải thích làm rõ trước khi giải đấu diễn ra.
 
Nếu các đội bóng và các thành viên không có thắc mắc nào thêm về Điều lệ giải đã công bố thì xem như đã đọc hiểu Điều lệ.
 
Các thành viên tham gia giải cũng có thể truy cập xem lại Điều lệ này bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào banner chính của giải đấu trên website. 
 
Trân trọng,
 
 
 


Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Nguyễn Hồng Lâm (1972)

11:48 AM, 02/08/2017

"LỖ HỔNG" CỦA ĐIỀU LỆ DƯỚI GÓC NHÌN CỦA MỘT LUẬT SƯ
1. Về hình thức:
Điều lệ không ghi ngày phát hành mà đã có chữ ký khá to và con dấu khá tròn của pác Trưởng Giải, có lẽ là do sơ sót của Ban Thư ký xinh đẹp ?
2. Về nội dung:
Ngay ở mục quan trọng nhất, thường là trung tâm kiện cáo ở các mùa trước (Điều 4: ĐỐI TƯỢNG CẦU THỦ ĐƯỢC THAM GIA GIẢI) có một lỗ hổng khá lớn như sau: 
Mục "Lưu ý" thuộc Khoản 3 quy định:
-BTC có quyền từ chối cho phép tham gia đối với các thành viên có quan điểm/hành động/thái độ chưa phù hợp với itêu chí/mục đích của giải.
Khá băn khoăn với quy định trên, vì nó mang nặng cảm tính, kiểu "xử sao cũng được".
Thế nào là "quan điểm/hành động/thái độ chưa phù hợp" ? Định nghĩa việc này cực khó, nhất là khi có tranh cãi về mặt ngữ nghĩa...Phun nước miếng vào mặt trọng tài hay cởi quần phản đối BTC cũng có thể xem là hành động/thái độ chưa phù hợp. Ngược lại, lên diễn đàn than thở chút xíu về công tác trọng tài đôi khi cũng được BTC chiếu cố xem như quan điểm chưa phù hợp để thẳng tay loại khỏi giải đấu (?!)
Đã là điều lệ (nói cách khác là LUẬT) thì phải nên rõ ràng và minh bạch để khi áp dụng, người bị xử lý tâm phục khẩu phục thì mới đảm bảo tác dụng "giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung".
Gợi ý: nên chăng BTC bổ sung thêm trong quy định này về việc lấy ý kiến các lãnh đội theo hướng đa số đồng thuận đối với quy định dễ bị hiểu là "máy chém dự phòng" này ?


Đăng bởi Trần Hoàng Bắc

12:44 PM, 02/08/2017

Chân thành ghi nhận ý kiến của anh Lâm,

Về ngày ra Điều lệ là sơ sót theo quán tính vì thường ngày nào chính thức đưa lên diễn đàn (theo thời gian đã lưu của diễn đàn) thì đó là ngày chính thức công bố Điều lệ, mùa tới sẽ hiệu chỉnh ngày cụ thể

Về quy định tại khoản 03 mục LƯU Ý mà anh đề cập nếu chỉ hiểu theo câu chữ đơn thuần thì góp ý của anh có cơ sở, tuy nhiên ở góc độ điều hành giải có nhiều sự việc không thể diễn giải rõ ràng từng câu từng chữ trong Điều lệ, vì thực tế mỗi sự việc xảy ra theo một cách khác nhau nên chỉ có thể ghi chung chung để khi áp dụng sẽ diễn giải chi tiết.

Khi áp dụng điều này đương nhiên người bị "từ chối" hoặc đại diện người bị "từ chối" cũng có thể đăng đàn hoặc hỏi riêng bên lề lý do và chất vấn BTC nguyên nhân thật sự, và BTC cũng sẵn sàng công khai hoặc trả lời riêng nguyên nhân phía sau, việc này cũng đã xảy ra nhiều mùa giải trước đây rồi nhưng chưa nêu cụ thể bằng quy định trong Điều lệ.

Việc áp dụng lấy ý kiến của lãnh đội về việc từ chối ai đó càng không thể áp dụng vì ngay cả việc xóa thẻ ngày xưa lấy ý kiến lãnh đội cũng dẫn đến thiếu khách quan, trung thực nên đã xóa bỏ, chưa kể các lãnh đội không nắm rõ nguyên nhân phía sau nên khó thể bỏ phiếu một cách công bằng. Tóm lại việc này do BTC đưa ra thì BTC sẽ có trách nhiệm với cá nhân, đội bóng bị áp dụng quy định chứ không đẩy trách nhiệm cho các lãnh đội được.

Một ví dụ để anh hiểu thêm về phạm vi áp dụng quy định này là sau khi mùa giải kết thúc có thành viên bị phát hiện gian lận hồ sơ vẫn tiếp tục đăng ký tham gia mùa giải mới thì BTC phải có trách nhiệm "chặn" lại, hoặc có thành viên sau khi tham gia một mùa giải công khai phê phán BTC, các lãnh đội và đòi tẩy chay không tham gia giải nữa thì khi họ đăng ký tiếp BTC cũng có trách nhiệm tạm dừng để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể, tránh tiếp tục để thành viên đó tham gia trong tư tưởng không thoải mái và vui vẻ dễ dẫn đến ức chế xảy ra nhiều chuyện không hay.

Một lần nữa rất cám ơn những góp ý rất chân thành của anh về vấn đế này.

Đăng bởi Nguyễn Hồng Lâm (1972)

09:44 AM, 03/08/2017

To: Mr Phó,
Rất thích sự phản hồi nhanh lẹ của BTC.
Đã hiểu và không thắc mắc gì thêm nữa.
Trân trọng.


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 360  |  Bình luận: 4460

Lượt xem: 1525356

Thành viên Sáng lập

Bà Nguyễn Ngọc Liên

Phó Ban Điều Hành

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU