SIÊU KINH ĐIỂN DNOL CÒN 48G

Như bao trận Siêu kinh điển khác trong làng túc cầu thế giới thì El Classico của DNOL cũng mang tính chất căng thẳng, kịch tính, hấp dẫn ngay từ khi bóng chưa lăn đến lúc bóng ngừng lăn và nhường cho ly…cụng côm cốp.


Bắt đầu từ mùa giải 2013 với serie A và serie B mỗi giải đấu cử ra một đội đại diện DNOL tham gia giải Doanh Nhân Sài Gòn với tên gọi DNOL 1 (Chuối) và DNOL 2 (Cam), tên gọi Cam và Chuối xuất phát từ màu áo phân biệt giữa serie A (màu xanh chuối) và serie B (màu cam) của các đội tham gia các hạng đấu DNOL ngày ấy. Với thành phần gồm các cầu thủ đang thi đấu ở hạng đấu cao hơn nên Chuối rõ ràng được đánh giá cao hơn Cam ngay từ khi thành lập đội và là niềm hy vọng số 01 của DNOL tại giải đấu năm ấy, ngược lại Cam ra quân mang tính chất vui tới đâu hay tới đó với thành phần anh em serie B có trình độ chuyên môn thấp hơn.


Tuy nhiên bóng đá vốn chứa đựng nhiều yếu tố không theo những phép tính logic mọi người đều có thể tính được, ngay từ khi tổ chức giao hữu với nhau để chuẩn bị cho giải đấu thì Cam đã có 02 trận đấu trên cơ Chuối về mặt …tỷ số mặc dù thực tế trên sân thì bị ép…chèm nhẹp, thậm chí có thể nói vui rằng thủ môn bên Chuối khi thi đấu với cam có thể …mua báo mà đọc.


Khi vào giải đấu chính thức cũng vậy, trong khi Chuối có những trận đấu tưng bừng khí thế trong bảng đấu có những cựu cầu thủ chuyên nghiệp để oanh liệt dẫn đầu bảng thì Cam chỉ có đúng duy nhất 01 trận thắng trong bảng đấu gồm có 04 đội để đứng Nhì bảng nhờ vào 01 đội bóng khác bị BTC loại khỏi giải vì vi phạm Điều lệ. Số phận éo le lại đẩy anh em nhà Cam Chuối vào thế một mất một còn khi phải loại nhau ở vòng Tứ Kết.


Mặc dù có thể sắp xếp với nhau để chọn đội mạnh hơn tiếp bước trong giải nhưng cả bác Trung DNOL lẫn lãnh đội hai bên lúc bấy giờ như bầu Hòa Giáo sư, bác Tồn Dị nhân, bác Hải, ông Trời (Chuối) hay bác Tuấn bà đẻ, bác Trị CS, bác Phú Sea, bầu Bách phi thường….đã chọn phương án rất fairplay là “chiến” hết mình, bên nào thắng thì xứng đáng đi tiếp….và kết quả là Chuối một lần nữa lại thất bại…về mặt tỷ số bởi bàn thắng để đời của Mr.Nguyễn Thế Anh bên Cam với cú đá phạt “trái Chuối”. 


Sau đó không lâu cũng vào dịp cuối năm thì BTC DNOL tổ chức giải Tứ hùng nội bộ mỗi serie gồm 02 đội đấu loại trực tiếp trên sân Tôn Đức Thắng, lần này thì Chuối đại thắng bở 02 đội của họ lọt vào trận Chung kết nội bộ còn 02 đội Cam tranh giải Ba. Xem như tỷ số giữa Cam và Chuối tạm thời là 1-1.


Vì nhiều lý do khác nhau nên trận El Classico đã tạm ngưng khoảng 02 năm, nay lại có dịp quay trở lại với sân chơi DNOL nhưng lại mang màu sắc khác với những thành viên tham gia 02 đội là những lãnh đội ưu tú của các đội bóng đang tham gia các giải DNOL, đội Cam vẫn còn đó Tuấn bà đẻ, Phú Sea, bầu Bách phi thường,…nhưng đội Chuối đã thiếu vắng gần như toàn bộ khi nhiều anh em vì bận việc riêng nên không thể tiếp tục tham gia giải, chất Chuối vẫn còn nếu những người Mexican cuối cùng còn lại tham gia như bầu Linh Niku.


Do đó có thể xem như Chuối năm nay khác Chuối năm xưa, tuy nhiên Chuối thì vẫn là Chuối và vẫn mãi là kẻ không đội trời chung của Cam khi thành phần của Chuối cũng gồm những anh em ít nhiều có ân oán banh bóng với thành phần bên Cam. Lực lượng Chuối năm nay được đánh giá cao hơn Cam vì có được sự ủng hộ của đa số anh em về mặt …địa lý vì lãnh đội của Chuối mùa này là những người con của vùng đất Tân Phú mà Tân Phú lại là địa lợi của DNOL khi đa số anh em đều ở gần khu Tân Phú. Tuy nhiên Cam vẫn được đánh giá cao về mặt chuyên môn vì thành phần của Cam gồm khoảng ½ các anh em đã nhiều năm chơi chung và gắn bó với nhau trong cùng một group.


Hãy chờ xem bầu Sơn, bầu Yên và Chuối sẽ lên ngôi nhờ sự ủng hộ của đông đảo anh em hay Tuấn bà đẻ, Thế Anh và Cam sẽ tỏa sáng nhờ sự gắn bó lâu năm và hiểu nhau của anh em trên sân bóng CATPHCM thứ Bảy tuần này mà khởi đầu bằng việc chiếm lợi thế trong danh sách thi đấu sẽ được công bố vào sáng ngày mai.        






Cam là một khối đoàn kết và gắn bó




Nhưng Chuối lại được số đông ủng hộ


Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Võ Cao Bách (1978)

04:06 PM, 28/01/2016

Hi Mr Bắc viết làm kỷ niệm cũ ùa về, thời đó vô cùng thú vị. 
Đúng là bên chuối ''vẫn còn nếu những người Mexican cuối cùng còn lại tham gia như bầu Linh Niku''. và Bầu Linh bây giờ máu me hơn năm xưa nữa và tiếc cho bầu Hải không có tên danh sách kaka 



Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 88  |  Bình luận: 836

Lượt xem: 397883

Thành viên Sáng lập

Ông Lê Minh Thảo (1973)

Phó Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU