HỌP LÃNH ĐỘI SERIE B 2015 lần thứ 02 tháng 02/2015

Mặc dù cuối năm công việc hết sức bận rộn nhưng các lãnh đội vẫn thu xếp có mặt đầy đủ để tham gia cuộc họp do BTC chủ trì, chỉ có lãnh đội Phi Thường đến trễ 23 phút so với quy định và các đội BM Bro, DNQN, KTS là cử người đại diện. Như vậy theo qui định 04 đội nói trên sẽ bị trừ mỗi đội 01 điểm trên BXH.

 

Mặc dù than phiền bận rộn nhưng Mr.Thế Anh (áo vàng), lãnh đội EU đang dẫn đầu BXH lại là một trong những người đến sớm nhất.


Tranh thủ trước cuộc họp, bầu Yên-Inox Bình Yên và Mr.Tuấn CBĐ-DN Today tạo dáng trong khuôn viên café Today (không biết có cổ phần của DN Today hay không?)


 

Các lãnh đội tranh thủ café và bàn luận trước giờ “bút lăn”


Đông đủ các lãnh đội và BTC bắt đầu buổi họp


Mr.Hà Duy Trung(áo tím) , Trưởng BTC DNOL tuyên bố lý do và nội dung cuộc họp: giải thích các vấn đề về qui định của BTC đối với lãnh đội (Đội trưởng), công tác chuyển nhượng cầu thủ đang có khúc mắc giữa The Win và Quốc Hưng, và các vấn đề khác về nhân sự các đội trong giải cũng như công tác trọng tài nếu còn đủ thời gian.


Mr.Quỳnh – The Win đề nghị BTC xem xét vấn đề chuyển nhượng khi qui định cầu thủ chuyển nhượng phải được sự đồng ý của lãnh đội bên Bán là hợp lý nhưng nếu lãnh đội bên Bán không đồng ý chuyển nhượng thì làm mất sân chơi của anh em cầu thủ, BTC phải có giải pháp hợp lý cho trường hợp này nhằm tạo ra sân chơi cho anh em thật sự đam mê.


Đồng tình với Mr.Quỳnh, Mr.Nguyên – Ba Miền cũng cho rằng lãnh đội là người co công gắn kết anh em trong đội bóng nên cần được sự tôn trọng, tuy nhiên anh em trong đội cũng cần có sự tự do trong việc tìm đội bóng nào có lối chơi và phong cách chơi phù hợp, nếu lãnh đội ngăn cản việc chuyển nhượng chính là hạn chế sự tự do của anh em.


 

Mr.Long – Quốc Hưng thừa nhận ban đầu Quốc Hưng đăng ký Mr.Tâm làm lãnh đội (Đội Trưởng) của Quốc Hưng bởi vì QH là đội mới nên công tác liên lạc với BTC chỉ có Mr.Tâm hiểu rõ, thực chất đối với QH thì Mr.Tâm chỉ là người đại diện phát ngôn chứ không phải lãnh đội nên không có quyền chấp nhận cho cầu thủ được chuyển nhượng đúng như qui định của BTC. Hơn nữa Mr.Tâm đã không còn tham gia đội từ vòng 03, việc này được các anh em trong đội xác nhận, và cả đội đã thống nhất bầu Mr.Long làm lãnh đội QH để liên lạc với BTC và thực tế BTC, BTK cũng biết việc này từ vòng 03 khi Mr.Long là người đại diện QH làm việc qua mail với BTK và cả trên sân thi đấu.

Ngoài ra, doanh thủ Nguyễn Hữu Tiến của QH chưa trao đổi với anh em đội bóng về việc chuyển nhượng sang The Win nên thực sự đội bóng chưa biết là Mr.Tiến có muốn ra đi hay không? Việc Mr.Tiến xác nhận trên diễn đàn với BTC chưa chắc chính xác, bởi vì Mr.Long cho rằng do Mr.Tâm liên hệ với BTK xin ID và password nên những gì Mr.Tiến đăng trên diễn đàn chưa thể công nhận là xác nhận của Mr.Tiến nên đội QH không đồng ý để Mr.Tiến chuyển nhượng.


 

Bầu Yên – Inox Bình Yên cho rằng cả The Win và Ba Miền đang bị lợi dụng để lôi kéo cầu thủ đội khác, mà việc này đã có qui định rõ ràng trong Điều lệ nên đề nghị BTC phải xử lý theo đúng Điều lệ, tránh để các đội bóng mất cầu thủ và mất đoàn kết giữa các lãnh đội.


BTC giải thích rõ qui trình trở thành lãnh đội:

- Đương nhiên BTC thừa nhận người nào đứng ra đại diện đội bóng đăng ký tham gia Giải sẽ là lãnh đội.

- Sau đó nếu đội bóng họp lại và thông báo cho BTC biết lãnh đội chính thức thì BTC sẽ công nhận lãnh đội mới theo đúng sự công nhận của anh em trong đội.

- Trong trường hợp lãnh đội bận việc không thể tham gia tiếp tục hoặc bị gián đoạn, lãnh đội sẽ thông báo chính thức cho BTC trao quyền lãnh đội cho một thành viên khác để được BTC công nhận chính thức. Nếu đội bóng cũng không thống nhất được, BTC sẽ can thiệp và đưa ra quyết định đảm bảo lợi ích cho số đông các thành viên đội bóng cũng là thành viên của DNOL.

BTC giải thích về qui định chuyển nhượng:

- Qua nhiều năm tổ chức Giải, kinh nghiệm cho thấy xu hướng các đội Top dưới càng về sau càng dễ…rã đám, các cầu thủ dễ chán nản, đặc biệt là các cầu hay dễ dàng “nghe theo tiếng gọi con tim” chạy theo các đội bóng nhóm trên khi có lời mời.

- Một đội bóng kiếm được 01 cầu hay rất khó, đôi khi cầu đó chính là linh hồn của đội, cầu đó ra đi rất dễ làm cho đội chao đảo cho dù lãnh đội không muốn.

- Do đó, BTC qui định mỗi lần chuyển nhượng chỉ được phép 01 cầu thủ duy nhất từ 01 đội và đặc biệt phải có sự đồng ý của lãnh đội bên mất người (bên Bán) để tránh tình trạng làm vỡ đội do các đội mạnh gom người.

Vì vậy đối với vấn đề các lãnh đội đã trình bày bên trên, BTC sẽ có một buổi họp gặp gỡ trực tiếp các bên liên quan và đưa ra giải pháp cuối cùng hợp tình hợp lý nhất có thể.


 

Mr.Tuấn – DN Today đưa ra gợi ý về giải pháp tránh các đội mạnh thu gom nhân sự của đội yếu là trong các kỳ chuyển nhượng, những đội nằm trong Top 4 BXH không được phép lấy người của các đội nhóm dưới.

BTC ghi nhận đóng góp của Mr.Tuấn và sẽ có lưu ý khi soạn thảo Điều lệ mùa giải mới


Mr.Tuấn cũng đề nghị vấn đề hồ sơ nhân sự của đội bóng là vấn đề nhạy cảm nên các lãnh đội phải chung tay với BTC đảm bảo nhân sự đội mình bằng cách cam kết và chịu trách nhiệm bằng uy tín và danh dự về nhân sự đó nếu có gian lận

BTC đồng ý việc lãnh đội là người chịu trách nhiệm cho đội bóng về mọi mặt chứ không riêng gì vấn đề nhân sự như Điều lệ đã qui định, tuy nhiên không nên đặt quá nặng vấn đề uy tín và danh dự của lãnh đội vào nhân sự nào đó vì ngay cả lãnh đội cũng có khi nể nang hoặc chiều theo ý cầu thủ đội mình, hoặc không nắm rõ thông tin về cầu thủ đội mình.


 

Mr.Hiếu – FB bức xúc với BTC về việc kiểm tra hồ sơ các thành viên, Mr.Hiếu cho rằng thành viên đội mình thì BTC đòi bổ sung hồ sơ các kiểu, trong đó đặc biệt là chứng từ thuế môn bài mà chứng từ này theo Mr.Hiếu thì BTC lúc yêu cầu có lúc không (có thể đối với thành viên đội khác mà Mr.Hiếu nghe nói), đặc biệt là cuộc họp lần 01 BTC đã nói là không cần bổ sung chứng từ này đối với các thành viên cũ.

BTC giải thích rõ cho Mr.Hiếu và các lãnh đội là qui định của Điều lệ Giải năm nay so với mọi năm thì BTC yêu cầu phải bổ sung chứng từ thuế môn bài (suất DN) hoặc thẻ BHYT (suất CB-CNV) đối với tất cả các thành viên mới, chưa từng tham gia vào DNOL. Việc này không chỉ riêng đội FB mà các đội khác BTC đều yêu cầu tương tự.

Ngoài ra đối với các thành viên cũ, trường hợp nào quá nổi bật BTC cũng yêu cầu bổ sung 02 loại chứng từ bên trên nhằm có thêm cơ sở để làm sáng tỏ thông tin và tạo tâm lý thoải mái cho chính người đó và những anh em khác nếu có nghi ngờ.


Mr.Thế Anh - EU đề nghị anh em các lãnh đội cho biểu quyết trường hợp Mr.Trí Dũng có tham gia tiếp tục được hay không?

BTC cho rằng công tác nhân sự là công việc nhạy cảm, chỉ có BTC và thành viên liên quan mới nắm rõ hồ sơ của thành viên đó hơn ai hết, ngoài ra giữa các lãnh đội cũng còn nể nang nhau và ngại va chạm khi biểu quyết nên chất lượng của việc biểu quyết tán thành chấp nhận hồ sơ đối với thành viên nào đó là không thật sự tin cậy và chính xác. Do đó, BTC không đồng ý để việc nhân sự cho các lãnh đội biểu quyết tránh những khó xử về sau. 

 

Do thời gian không cho phép nên cuộc họp phải kết thúc lúc 19g20 phút để tiếp tục chương trình giao lưu Tất niên tại quán Niku Town do anh em lãnh đội mời BTC, tuy nhiên nhìn chung cuộc họp đã chia sẻ được những vấn đề trọng tâm và khúc mắc nhất của anh em  


Bắt đầu hiệp đấu chính thức của anh em lãnh đội tại Niku Town, hiệp đấu mà theo truyền thống của DNOL là chưa bao giờ kết thúc trong 90 phút


Mr.Nguyễn Đinh Trường Linh (bên trái ngoài cùng), thành viên đội Đồng Đội, chủ quán Niki Town chúc mừng anh em đến quán và công bố khuyến mãi 20% tổng hóa đơn



Nhân dịp năm mới, BTC DNOL kính chúc tất cả các anh em thành viên và gia đình một năm mới thật nhiều niềm vui, thật nhiều sức khỏe và thật nhiều may mắn AN KHANG - THỊNH VƯỢNG.




Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 360  |  Bình luận: 4460

Lượt xem: 1578807

Thành viên Sáng lập

Bà Nguyễn Ngọc Liên

Phó Ban Điều Hành

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU