DỰ ĐOÁN VÒNG CUỐI SERIE B CÚP ĐẠT VĨNH TIẾN 2014

Ngoại trừ HH-Tân Phú và EU có trận đấu mang tính chất quyết định đến thứ hạng của hai đội để có được thuận lợi khi bốc thăm VCK thì các đội Top 4 gần như đã an bài.

Những toan tính cuối cùng của vòng loại tập trung hết vào nhóm hạng 5 đến hạng 12 mà trong đó vài đội có thể quyết định kết quả trận cuối để có thể lựa chọn đối thủ của mình ở vòng Play-off.

Để có thể dễ dàng hình dung cục diện vòng cuối trước khi các đội bắt đầu sự tính toán của mình, có thể tạm tách các đội này thành hai nhóm, nhóm hạng cao và nhóm hạng thấp. Theo BXH hiện nay nhóm hạng cao gồm có Chung Sức, DNQN, FB, TBC, còn nhóm hạng thấp gồm có Ba Miền, Sao Mai, Diamond và KTS.

Nhóm hạng cao thì Chung Sức đã chắc suất hạng 05, sự thay đổi vị trí trong nhóm này nếu có chỉ có thể giữa DNQN, FB và TBC. Nhóm hạng thấp nhiều khả năng chỉ có sự thay đổi vị trí giữa Sao Mai và Ba Miền, hai đội còn lại là Diamond và KTS gần như chỉ có thể thay đổi thứ hạng cho nhau. Diamond cũng không muốn phải đụng độ Chung Sức quá sớm nên sẽ cố thắng Ba Miền để đảm bảo vị trí xếp trên KTS.

Khi Diamond đảm bảo vi trí hiện tại của mình (hạng 11) thì cuộc chiến FB-DNQN sẽ quyết định đội nào gặp Diamond, mà Diamond hiện vẫn đang là một thế lực tại serie B mặc dù họ đang ở tận hạng 11 nên có thể dự đoán cả DNQN và FB đều không muốn thắng chính đối thủ của mình để phải gặp Diamond, tuy nhiên độ "quái" của FB sẽ cao hơn DNQN nên nhiều khả năng FB sẽ được "toại nguyện" giữ nguyên vị trí hiện có

Do bên trên phân tích Diamond quyết thắng Ba Miền để tránh Chung Sức nên Sao Mai có rất nhiều thuận lợi trong việc chọn lựa đối thủ vì thi đấu sau, nếu hòa KTS họ vẫn có khả năng xếp trên Diamond (hơn hiệu số) để gặp FB hoặc DNQN, thậm chí nếu thắng KTS họ có thể gặp luôn Ba Miền hoặc Tân Bàu Cát. Ngược lại KTS trận này cũng có sự lựa chọn vì nếu thắng họ sẽ nhường vị trí 12 cho Sao Mai và chọn được đối thủ là DNQN hoặc FB. Với thực lực của mình thì KTS vẫn có thể làm được việc đó để tránh vị trí 12 và lựa được đối thủ tốt nhất (nếu thắng mà gặp DNQN thì họ cũng sẽ cố vì DNQN vẫn "nhẹ" hơn FB).

Tân Bàu Cát là thuận lợi nhất vì thi đấu sau cùng, họ có thể ung dung ngồi xem cục diện và chọn đối thủ ưng ý nhất, nhiều khả năng là Ba Miền hoặc Sao Mai.

Với phân tích bên trên tạm dự đoán kết cục vòng cuối như sau: FB sẽ bại trước DNQN và chờ đợi, Diamond thắng Ba Miền để tránh Chung Sức, KTS quyết thắng Sao Mai để vượt lên chính đội bóng này, TBC nhẹ nhàng hòa LSB để giữ nguyên vị trí.

Với kết quả như trên dự đoán các trận play-off sẽ là

Chung Sức - Sao Mai

DNQN - Diamond

FB - KTS

TBC - Ba Miền


P/S: BTC kính mời các dự thủ cùng dự đoán các cặp đấu vòng play-off, thời gian dự đoán cho đến 17g30 ngày 17/10/2014. Phần thưởng cho người đoán trúng nhiều nhất và sớm nhất sẽ là một quả bóng Geru.



Lương Quốc Hoàng (áo xanh) và Tân Bàu Cát



sẽ tài ngộ Nguyễn Ngọc Sơn (áo xanh) và Ba Miền ở vòng play-off


Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 73  |  Bình luận: 2612

Lượt xem: 557086

Thành viên Sáng lập

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU