DERBY MIỀN TRUNG DNOL

Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa là hai đội bóng hàng xóm ở dải đất Bắc Trung bộ. Trong suốt chiều dài lịch sử V-League, những lần hai đội bóng này đối đầu luôn là những trận cầu rực lửa, cực kỳ quyết liệt.

Cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa vì thế rất đáng đợi chờ. Nhưng nó không chỉ gói gọn trong một trận đấu, mà người ta còn chờ xem cả một hệ thống cấu trúc, cung cách làm bóng đá của cả đôi bên…
Trận đấu giữa Sông lam Nghệ An (áo vàng) và Thanh Hoá hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Mùa này, nếu Thanh Hóa đổ rất nhiều tiền vào những vụ chuyển nhượng, thì người láng giềng Sông Lam Nghệ An phải “quặn lòng” nhìn các nhân tài lần lượt bỏ đội ra đi.

Trước khi bước vào mùa giải 2014, Sông Lam Nghệ An có sự xáo trộn rất lớn về lực lượng. Ngoài việc thay mới 3 ngoại binh thì những cầu thủ nội của họ rất ít khi được đá cùng nhau, hoặc nhiều gương mặt bất đắc dĩ phải chơi trái sở trường.

(trích báo Đak Lak online)




Nếu như V-League có trận derby miền Trung đầy hấp dẫn giữa Thanh Hóa và SLNA thì DNOL tuần này có trận derby miền Trung cũng không kém phần kịch tích giữa Sơn Điền và Listening.

Cùng xuất thân chung một đội bóng là T&L mùa rồi, cả bầu Tồn - Sơn Điền và bầu Linh - Listening đều quá hiểu nhau nên có thể nói rất khó để dự đoán kết quả trận này nếu cả hai đội thực sự quyết tâm chơi một trận đấu cống hiến, minh chứng rõ ràng nhất là trận hòa bất phân thắng bại 2-2 ở lượt đi giữa hai đội.

Tương tự SLNA thì Sơn Điền có lối đá rát, quyết liệt không ngại va chạm và dựa nhiều vào sự nhạy bén của chân sút chủ lực đang dẫn đầu bảng phong vua Nguyễn Công Thành (giống Lê Công Vinh của SLNA), các vệ tinh xung quanh Mr.Thành đáng kể nhất là Mr.Lê Tuấn Thành với lối chơi khéo léo và là ngòi nổ cực kỳ nhạy bén cho Mr.Nguyễn Công Thành phía trên, cặp Song Thành này hợp cùng với Mr. Trần Hồng Tài và lão tướng đầy kinh nghiệm Nguyễn Thanh Tồn ở hàng thủ để tạo thành bộ khung vững chắc cho đội nên nhiều thời điểm họ nằm trong Top 3 đại gia của BXH serie A. Hàng thủ của Sơn Điền tuy không được đánh giá cao nhưng họ cũng sở hữu TM Trương Quang Hiếu thi đấu cực kỳ ổn định.

Listening vừa thi đấu vừa điều chỉnh đội hình bằng cách "ăn nhặt chặt bị", biết người biết ta nên họ chủ động chắt chiu kiếm điểm từng trận một để luôn bám trụ trong Top 6 một cách vững chắc cho đến khi gặp sự cố về "thẻ phạt" ở vòng 14 và 15 làm vị trí của họ bị lung lay. Listening chủ trương phòng ngự chặt nhờ tài nghệ của một trong hai TM hay nhất serie A hiện nay là Bùi Hữu Thuận (cùng với TM Nguyễn Anh Quốc của Thanh Thuận Phát) và ĐT Nguyễn Đinh Trường Linh, cặp đôi này một già một trẻ luôn biết cách chỉ huy hàng phòng ngự bình tĩnh, bẻ gãy các đợt tấn công của đối phương như Rio Ferdinand và De Gea của MU. Đặc biệt Mr.Thuận còn có những pha phát bóng dài và chính xác đến từng milimet để hai tiền đạo chủ lực là Nguyễn Hoàng Phúc và Lý Khôi Nguyên tận dụng thể hình không chiến với đối phương. Cũng từ những quả phất bóng này mà Mr.Thuận còn ghi được cho riêng mình đến 3 bàn thắng, một thành tích đáng nể với bất kỳ TM nào. Ngoài ra trong thành phần nhân sự của Listening không thể không kể đến sự đóng góp thầm lặng của hai nhân tố Lê Thanh Tuấn và Hứa Quốc Việt, cầu thủ có tốc độ không thua kém gì Micheal Owen ngày nào!

Phân tích bên trên để cho thấy nếu thực sự thi đấu sòng phẳng thì chắc chắn đây sẽ là trận cầu kịch tính và hấp dẫn nhất của DNOL tuần này. Tuy nhiên tình thế của cả hai đội giờ đây đã khác, trong khi Sơn Điền đã bắt đầu rủng rỉnh "điểm số" trong túi thì Listening lại đang rất khát điểm vì ngại sẽ tiếp tục "mất đồ trong túi" do bị thẻ phạt và sự đeo bám quyết liệt của Đồng Đội lẫn Oser ngay phía sau lưng. Sơn Điền nhiều khả năng thi đấu vừa phải ở trận này để "dưỡng quân", trong khi Listening sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất.

Dự đoán: Listening thắng



 
TM Trương Quang Hiếu (Sơn Điền, áo cam) sẽ có một chiều thứ Bảy cực kỳ vất vả




và Listening (áo vàng) sẽ có chiến thắng để củng cố vị trí trong Top 6.
 



Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật: 16/12

Bài viết: 73  |  Bình luận: 2612

Lượt xem: 557235

Thành viên Sáng lập

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU