20 --- 15 Người hâm mộ cảm thương hoàn cảnh tiền đạo nữ số 1 VN

Người hâm mộ cảm thương hoàn cảnh tiền đạo nữ số 1 VN

Trước hoàn cảnh khó khăn của nữ chủ công tuyển Quốc gia Việt Nam, Nguyễn Thị Hòa, cư dân mạng đang vô cùng bức xúc. Nguyễn Thị Hòa là tiền đạo 23 tuổi, chủ công của đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam. Ở giải vô địch quốc gia nữ 2012, Hòa đã tỏa sáng rực rỡ với 8 bàn thắng, đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Cô là nhân tố chính giúp tuyển nữ Việt Nam đang tràn trề cơ hội đến với VCK World Cup 2015.

Ấy thế nhưng nữ chủ công của đội tuyển đứng thứ 28 thế giới lại có một gia cảnh đặc biệt khó khăn. Bố của Hòa, ông Nguyễn Tiến Phượng là thương binh 4/4, không còn sức lao động và đang phải chống chọi lại căn bệnh teo cơ, đau đầu kinh niên.
 
 
Hai mẹ con Nguyễn Thị Hòa.

Trong khi đó, người mẹ Nguyễn Thị Táo hơn 60 tuổi của Hòa, vừa gặp tai nạn ô tô vào đầu năm ngoái và phải cưa mất đôi chân. Giờ đây, anh trai Hòa ở nhà chăm sóc bố mẹ, mọi gánh nặng tài chính gần như đặt lên vai Nguyễn Thị Hòa.
 
 
Mẹ già của Hòa cần có ngươi chăm sóc sau khi bị cưa mất đôi chân.

Trong bối cảnh đó, Hòa đã rất nỗ lực thi đấu để cố gắng vun vén thêm cho gia đình. Song dù cô đang là tiền đạo hàng đầu của tuyển nữ Việt Nam, Hòa vẫn không kiếm đủ để chăm lo cho bố mẹ.


Trước hoàn cảnh này, cư dân mạng đã rất bức xúc. Phần đông cho rằng nền thể thao Việt Nam đã không biết trân trọng và giúp đỡ những tài năng như Hòa.


"Việt Nam khinh thường bóng đá nữ, trong khi bóng đá nam không làm được gì trong khu vực thì bóng đá nữ đã ước mơ gần tới World Cup”, người dùng Facebook có biệt danh "Hành xxx” chia sẻ. "Các nước khác không thể ngờ được chủ công của đội tuyển hạng 28 thế giới mà lương ko đủ sống”.


Phần đông cư dân mạng cho rằng các quan chức của nền thể thao Việt Nam nên biết san sẻ đầu tư cho những bộ môn khác đang có tiềm năng đạt vinh quang trên thế giới. Đặc biệt với những hoàn cảnh khó khăn như Nguyễn Thị Hòa cần có sự ủng hộ, động viên rõ nét hơn.


Cựu danh thủ (hiện tại là HLV) Hồng Sơn vừa tham gia một chương trình truyền hình mang tên "Vì bạn xứng đáng” để giành phần thưởng cho Nguyễn Thị Hòa. Chung cuộc, Hồng Sơn đã thắng giải 54.900.000 Việt Nam Đồng. Gia đình Hòa đã rất hạnh phúc khi nhận được món quà vừa giá trị vừa ấm áp tình thương này.

Theo Trí thức trẻ




Mời đánh giá Chất lượng bài viết, cám ơn!

Có 0 đánh giá cho thảo luận, bài viết này

Ý KIẾN BÌNH LUẬN

Đăng bởi Nguyễn Đắc Hải (1987)

11:49 AM, 09/09/2013

cái này là cá nhân em  đó anh Trung , Hải

Đăng bởi Đặng Thanh Bình (1978)

02:53 PM, 09/09/2013

Dear BTC.
Cá nhân Bình ủng hộ chương trình 200K nhé.
Chúc chương trình thực hiện đúng mục tiêu, ý nghĩa và thành công.
 
Trân trọng.

Đăng bởi Hà Duy Trung

02:59 PM, 09/09/2013

tks Anh em, vậy đến giờ này chúng ta "gom" được 6,2 triệu rồi nhé, ... hiện nay đội bóng đá Nữ đang chuẩn bị thi đấu tại Myanmar, bữa ngồi trao đổi với Anh Lương Thế Tài (6/9) để sáng 7/9 Anh ấy lên đường đi Myanmar thực hiện Giám sát Quốc tế 17 ngày, Trung có gửi lời thăm hỏi động viên với ms Hoà, Mr Tài hứa sẽ chuyển không khí hỗ trợ của Anh em DNoL tới ms Hoà, thêm chia sẻ và khích lệ để cô ấy hoàn thành nhiệm vụ với Quốc gia, ...

Đăng bởi Nguyễn Anh Vũ (1975)

10:37 PM, 09/09/2013

Dear BTC
Thay mặt Đội Diamond ủng hộ chương trình 1 triệu đồng và lời chia sẽ chân thành đến Ms Hòa.
Hy vọng có thêm nhiều mạnh thường quân nữa để chương trình càng thêm lan tỏa trong cộng đồng DN.
 
Trân trọng!

Đăng bởi Hà Duy Trung

02:11 PM, 10/09/2013

tks Mr Vũ, ... 7,2 triệu rồi nhé các pác, ...

<  1 2 


Thông tin nhóm

Loại nhóm: Nhóm công khai

Thành viên: 1723  |  Sinh nhật:

Bài viết: 1  |  Bình luận: 27

Lượt xem: 34244

Thành viên Sáng lập

Ông Võ Hà Anh

Giám Đốc

Thành viên nổi bật


ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU